357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM 1900 7060 - 028 3622 8849 info@luyenthiaptis.com

Các vấn đề xoay quanh APTIS ESOL phần 2

Bài viết này sẽ trả lời các vấn đề xoay quanh APTIS hiện nay mà đa số mọi người đang lo lắng, trong đó bao gồm việc liệu bằng APTIS còn được các trường đại học công nhận hay không.

 WQXk3b2EckquThAHFDr83ILPL2Fhfo3S___sWZNl

cac van de xoay quanh aptis esol phan 2 1

APTIS GENERAL hay APTIS ESOL? 

Cuối năm 2022, sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép Hội đồng Anh tổ chức lại kỳ thi Aptis vào giữa tháng 11, việc tổ chức thi cấp chứng chỉ APTIS GENERAL thay vì APTIS ESOL đã gây ra nhiều tranh cãi. Sự thay đổi tên chứng chỉ này đã tạo ra ảnh hưởng cho sinh viên và các trường đại học về tính pháp lý của bằng này. Tuy nhiên, vào ngày 18/2, Hội đồng Anh đã xác nhận rằng APTIS ESOL là tên gọi mới của bài thi, được công nhận bởi Bộ Giáo dục và Đào tạo theo quyết định số 3646 ngày 11/11/2022. Trong quá trình chuyển đổi tên gọi, các bài thi và chứng chỉ APTIS vẫn được coi là hợp lệ và giữ nguyên giá trị pháp lý tại Việt Nam. Hội đồng Anh cũng khẳng định sẽ tiếp tục tổ chức và cấp chứng chỉ Aptis General cho đến hết ngày 22/12, sau đó chuyển sang APTIS ESOL. Tuy nhiên, vẫn còn một số trường đại học chưa chấp nhận chứng chỉ APTIS ESOL, vì vậy cần tìm hiểu kỹ trước khi nộp bằng.

Xa_Ht_aPWP1URiZx5-LYX_GIJ4tI6D9Ii6qto8dK

cac van de xoay quanh aptis esol phan 2 2

Lịch thi APTIS gần đây nhất

Lịch thi APTIS thường được thông báo và cập nhật trên trang web chính thức của Hội đồng Anh hoặc các đơn vị tổ chức thi ủy quyền. Thí sinh có thể truy cập vào các trang web này để xem thông tin về các kỳ thi sắp tới, bao gồm ngày thi, địa điểm và các hạn chót đăng ký. Đồng thời, thông tin về lịch thi cũng có thể được cung cấp thông qua các trung tâm luyện thi hoặc tổ chức giáo dục. Để đảm bảo không bỏ lỡ cơ hội tham gia kỳ thi APTIS, thí sinh nên thường xuyên kiểm tra và cập nhật thông tin từ các nguồn tin cậy.

gf5LLzyRsDW344wDabU3gN8Mz3LwA9mbjtUqVa-4

cac van de xoay qoanh aptis esol phan 2 3

Đăng ký thi APTIS ở đâu tại Việt Nam

Tại Việt Nam, chúng ta có 11 điểm thi APTIS ESOL trải dài từ Bắc vào Nam. Thí sinh có thể đăng ký thi thông qua các Đơn vị Phân phối bài thi APTIS ESOL tại website https://aptistests.vn/. Thí sinh hiện chưa thể đăng ký thi trực tiếp với Hội đồng Anh.

S8IbXK3_Ml2k9Ltkm9V2RafFpus6a-I1j1u84tP2

cac van de xoay quanh aptis esol phan 2 4

Cách quy đổi điểm APTIS sang cách chứng chỉ tiếng anh khác.

Hiện nay, có nhiều loại chứng chỉ tiếng Anh phổ biến như TOEIC, IELTS, TOEFL, Cambridge,... Do đó, việc quy đổi điểm giữa các chứng chỉ này là cần thiết để tiết kiệm thời gian và thuận tiện cho việc quản lý. Dưới đây là bảng quy đổi điểm từ APTIS sang IELTS và các chứng chỉ tiếng Anh khác. Hãy tham khảo để có cái nhìn tổng quan hơn về sự tương đương giữa các chứng chỉ này.

k9DjmiOv4VwCLzNZo93MfeBCgTPWWc99DzhftpCU

cac van de xoay quanh aptis esol phan 2 5

Khi đối diện với nhiều lựa chọn về các chứng chỉ tiếng Anh như TOEIC, IELTS, TOEFL, Cambridge và APTIS, quyết định của bạn sẽ ảnh hưởng đến tương lai của mình. Hãy cân nhắc kỹ lưỡng và lựa chọn sáng suốt nhất phù hợp với mục tiêu và nhu cầu cá nhân của bạn. Đối với mục đích học tập, làm việc hoặc du học, quan trọng hơn là khả năng sử dụng và hiểu biết thực tế của mỗi cá nhân. Chúc các bạn thành công trên con đường học tập và phát triển kỹ năng tiếng Anh của mình!

 
Tư vấn miễn phí
PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060
Zalo chat