357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM 1900 7060 - 028 3622 8849 info@luyenthiaptis.com

Những điều cần lưu ý khi đi thi APTIS ESOL

Có vẻ như bạn đã sẵn sàng với những kiến thức, sức khỏe và tinh thần thép. Bây giờ, hãy cùng nhau nhớ lại những điều quan trọng để chuẩn bị cho kỳ thi APTIS ESOL một cách suôn sẻ. 

Thời gian thi APTIS ESOL bao lâu?

Trong kỳ thi APTIS ESOL, việc quản lý thời gian là một phần quan trọng đối với các thí sinh. Thời gian làm bài cho mỗi phần thi sẽ kéo dài trong khoảng ba tiếng, một khoảng thời gian đủ để thể hiện và đánh giá khả năng sử dụng tiếng Anh của thí sinh. Đặc biệt, không có thời gian nghỉ giữa các phần thi, điều này đòi hỏi sự kiên nhẫn và sự tập trung cao độ từ phía thí sinh. Ngoài ra, thứ tự diễn ra của các phần thi có thể thay đổi, điều này nhằm mục đích tạo ra sự đa dạng và thách thức cho thí sinh. Tuy nhiên, dù thứ tự có thay đổi đi chăng nữa, các thí sinh cần phải chuẩn bị tinh thần và kỹ năng cho mọi khía cạnh của kỳ thi, từ Ngữ pháp và Từ vựng, Nghe, Đọc, Viết đến Nói.

nhung dieu can luu y khi di thi aptis esol 1

Việc này đặt ra một thách thức không nhỏ đối với các thí sinh, nhưng cũng tạo ra cơ hội để thí sinh thể hiện khả năng linh hoạt và thích ứng.

Đi thi APTIS ESOL cần đem theo những gì?

Trước khi tham gia kỳ thi APTIS ESOL, các thí sinh cần chú ý rằng họ bắt buộc phải mang theo bản gốc và vẫn còn hiệu lực của Giấy tờ tùy thân mà họ đã sử dụng để đăng ký thi. Đây có thể là hộ chiếu hoặc Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân (CMND/CCCD).

Việc mang theo giấy tờ tùy thân đúng và hiệu lực là cực kỳ quan trọng để xác nhận danh tính của thí sinh và đảm bảo quá trình tham gia kỳ thi diễn ra một cách trơn tru và không gặp trở ngại.

Trong trường hợp thí sinh không mang theo giấy tờ tùy thân đúng và hiệu lực, có thể gây ra các vấn đề về xác thực danh tính và dẫn đến việc không được phép tham dự kỳ thi.

nhung dieu can luu y khi di thi aptis esol 2

Do đó, trước khi ra khỏi nhà để tham dự kỳ thi, hãy đảm bảo rằng bạn đã kiểm tra và mang theo bản gốc và vẫn còn hiệu lực của giấy tờ tùy thân mà bạn đã sử dụng để đăng ký. Điều này sẽ giúp đảm bảo mọi điều kiện cần thiết để tham dự kỳ thi được đáp ứng và tránh những rắc rối không đáng có. 

Những vật dụng được đem vào phòng thi 

Trong quá trình tham gia kỳ thi APTIS ESOL, có một số quy định cần được tuân thủ để đảm bảo quá trình thi diễn ra một cách trơn tru và công bằng. Trong trường hợp của việc mang theo thức ăn và nước uống, các thí sinh cần chú ý rằng: Chỉ được phép mang theo một chai nước suối trong chai trong suốt vào phòng thi. Điều này giúp đảm bảo sự tiện lợi và đảm bảo mọi thí sinh đều có thể duy trì sự tập trung và sức khỏe trong suốt quá trình thi.

nhung dieu can luu y khi di thi aptis esol 3

Tuy nhiên, các thí sinh không được phép mang thức ăn vào phòng thi. Điều này nhằm mục đích đảm bảo sự công bằng và tránh việc gây ảnh hưởng đến quy trình thi của bất kỳ ai. Việc tuân thủ các quy định này không chỉ là trách nhiệm của mỗi thí sinh mà còn giúp tạo điều kiện thuận lợi và công bằng cho tất cả các thí sinh tham gia kỳ thi. Do đó, trước khi tham gia kỳ thi, hãy chắc chắn bạn hiểu rõ các quy định và tuân thủ chúng để đảm bảo quá trình thi diễn ra một cách suôn sẻ và không gặp trở ngại không đáng có.

Những vật dụng không được đem vào phòng thi 

Tất cả vật dụng và hành lý cá nhân của thí sinh dự thi phải được để tại khu vực quy định trước khi bước vào phòng thi. Điều này giúp duy trì sự gọn gàng và tránh gây cản trở trong quá trình làm bài thi của các thí sinh. Bất kỳ thiết bị điện tử nào, bao gồm và không giới hạn như điện thoại di động, đồng hồ thông minh, đều không được phép mang vào phòng thi. Điều này nhằm mục đích đảm bảo sự công bằng và tránh việc gian lận trong quá trình thi.

Hội đồng Anh sẽ không chịu trách nhiệm về bất kỳ hư hại, mất mát hoặc thất lạc nào đối với những vật dụng được để trong túi hành lý của thí sinh. Vì vậy, thí sinh không nên mang theo những vật dụng có giá trị khi tham gia kỳ thi, những quy định này để đảm bảo môi trường thi công bằng và an toàn cho tất cả thí sinh.

nhung dieu can luu y khi di thi aptis esol 4

Ngoài ra, bạn đến sớm hơn so với giờ thi của kỳ thi APTIS ESOL. Bạn sẽ nhận được một email thông báo về thời gian bắt đầu làm bài ít nhất ba ngày trước ngày thi. Email này cũng sẽ cung cấp cho bạn thông tin về các thủ tục cần thiết và thời gian bắt đầu làm bài trong ngày thi.

Chúng tôi muốn nhắc nhở rằng nếu bạn đến trễ, bạn sẽ không được phép vào phòng thi. Do đó, vui lòng đảm bảo bạn đến đúng giờ để tránh những rắc rối không đáng có và để có thời gian chuẩn bị tinh thần trước khi bắt đầu kỳ thi.

Như vậy, chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu những điều cần lưu ý khi tham dự kỳ thi APTIS ESOL. Quản lý thời gian, chuẩn bị tinh thần và đảm bảo mang theo các vật dụng cần thiết là chìa khóa cho một trải nghiệm thi thành công. Hãy nhớ rằng thời gian thi APTIS ESOL kéo dài trong bao lâu, bạn cần mang theo những gì và tuân thủ những lưu ý được đề cập. Chúc các bạn sẽ tự tin và đạt được kết quả tốt trong kỳ thi của mình!

Tags: ôn thi APTIS, đề thi APTIS, lịch thị APTIS, cấu trúc đề thi APTIS 2023, lệ phí thi APTIS, kỹ năng APTIS ESOL, thông tin APTIS, lưu ý APTIS. 

Tư vấn miễn phí
PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060
Zalo chat